3 mẹo nhỏ giúp bạn chống lại cơn rối loạn tiền đình vào mùa hè

Xem bình luận

Chỉ với 3 mẹo nhỏ đơn giản dưới đây, bạn có thể chấm dứt hoàn toàn cơn rối loạn tiền đình.

Mùa hè cùng với bầu không khí oi ả, nắng nóng khiến cho con người ta cảm thấy bức bối, khó chịu. Với những ai bị rối loạn tiền đình, đây cũng là thời điểm bạn dễ gặp phải những phiền toái do chứng bệnh này gây ra. Tiền Đình Khang KIGONA xin gửi tới bạn 3 mẹo nhỏ giúp bạn đẩy lùi những triệu chứng của rối loạn tiền đình như chóng mặt, đau đầu, đi không vững… trong những ngày hè này.

Uống đủ nước

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể. Khi thiếu nước, cơ thể có thể gặp phải nhiều biểu hiện tiêu cực, trong đó có cả các cơn rối loạn tiền đình. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày (đối với những người ít vận động) và khoảng 3 lít nước (đối với những người vận động nhiều) để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất.

Uống đủ nước 1

Loại nước tốt nhất bạn nên uống vào ngày hè là nước tinh khiết. Nhiều khi chúng ta hay bị cơ thể đánh lừa, dẫn đến việc uống các loại nước ngọt có ga, bia… vào những ngày hè. Những loại nước như vậy không những không giúp bạn tránh khỏi những cơn rối loạn tiền đình, mà còn khiến cơ thể bạn gặp phải nhiều biểu hiện không tốt khác như béo phì, tăng cân, tiểu đường…

Ngủ đủ 8 tiếng

Mùa hè nắng nóng nên chúng ta thường khó ngủ, nhất là với những ai không sử dụng điều hòa nhiệt độ. Cái oi ả của mùa hè gần như đeo bám trong không gian 24/24, khiến cho ngay cả nhu cầu nghỉ ngơi như ngủ cũng gặp không ít khó khăn.

Ngủ đủ 8 tiếng 1

Tuy nhiên, bạn vẫn cần đảm bảo có giấc ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để cơ thể có thể hồi phục và đạt trạng thái tỉnh táo nhất. Nếu như không có điều hòa trong phòng, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ dưới đây để căn phòng luôn thoáng mát trong những ngày hè:

  • Vào ban ngày nên đóng kín cửa để nhiệt độ không hấp thụ vào trong phòng. Khi tắt nắng, hãy mở tất cả các cửa có thể để giúp luồng không khí được lưu thông
  • Dọn dẹp các vật dụng không cần thiết, tạo cảm giác cho căn phòng rộng rãi hơn
  • Luôn lau chùi dọn dẹp nhà cửa. Bụi bẩn cũng khiến cho căn phòng của bạn trông bí bách hơn nhiều.

Như vậy, bạn sẽ có được giấc ngủ tốt hơn và thư thái hơn, giúp cơ thể bạn đẩy lùi được những biểu hiện của rối loạn tiền đình như đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi.

Tập thể dục mỗi ngày

Không cần phải đến các phòng tập GYM, chỉ với một số bài tập thể dục đơn giản như đạp xe, chạy bộ, đi bộ, bơi, nhảy dây, chơi cầu lông… mỗi ngày, bạn cũng đã có được cho mình một sức đề kháng tuyệt vời để chống lại chứng rối loạn tiền đình.

Tập thể dục mỗi ngày 1

Mỗi ngày, bạn nên dành ra từ 30 phút – 1 tiếng để vận động, đặc biệt là những ai làm công việc văn phòng. Trong trường hợp bạn không có thời gian, hãy tích cực làm việc nhà. Bởi những việc nhà như quét dọn, lau chùi nhà cửa … cũng có tác dụng tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Tìm hiểu thêm: Bài thuốc chữa rối loạn tiền đình

Tiendinhkhang.com.vn

banner cuoi bai

Nếu gặp khó khăn trong việc tìm mua hàng tại nhà thuốc, bạn có thể gọi đến Tổng đài miễn cước 1800 6629 để được giao hàng và thu tiền tận nhà (Lưu ý: Mua số lượng từ 4 hộp trở lên, phí giao hàng 10,000 VNĐ/đơn)


hotro diembanbanner demo

Ý kiến của bạn

bannerqc
bannerqc
Danh Mục